Chuẩn bị gì cho kì thi (Ôn thi #2)

Lần trước mình đã liệt kê ra quy tắc 5 KHÔNG. Bạn có thể tìm đọc lại ở bài viết trước.

Hôm nay, mình sẽ liệt kê các bước mà mình làm để chuẩn bị cho việc ôn thi.

Lên kế hoạch ôn tập theo lịch thi đã cho

Xác định môn học nào là quan trọng. Phân chia số buổi cho phù hợp với từng môn. Và xếp vào lịch ôn thi. Tốt nhất là ôn thi trước ít nhất 3 tuần.

Liệt kê các chủ điểm cần học cho từng môn

Mình đính kèm hình chụp từ ghi chú ôn thi của mình. Trong đó có các Lecture (bài giảng) mình phải xem lại cũng như các chủ đề quan trọng.

chu de on thi

Bắt đầu với phần dễ thở

Việc bắt đầu ngồi xuống học sẽ rất khó nếu như mình chọn một phần quá khoai. Hãy nuông chiều bản thân một chút bằng phần dễ hơn một xíu, để lấy đà.

Khi đã ngồi lên bàn học rồi, mọi chuyện sau đó sẽ dễ chịu hơn.

Đọc sách và giáo trình song song với tài liệu được phát

Tuyệt đối không được bỏ qua sách và giáo trình. Vì từ hai nguồn này, tài liệu được soạn ra. Hãy kiểm tra lại những thông tin trong tài liệu, làm các ví dụ trong sách và ghi chú thêm những điểm quan trọng vào vở.

Có vở ghi chép

Nếu học các môn tính toán, hãy làm lại bài tập. Toán không phải môn học mà chỉ nhìn bài giải thì cũng giải lại được y chang như vậy. Phải đặt bút xuống giải lại, cho dù đã đọc thuộc và hiểu kĩ rồi, cũng sẽ có khi mình không viết lại được. Phải làm lại.

Những môn học bài, nếu như có điểm nào cần ghi chú thêm để hiểu, hãy dùng dạ quang tô vào, hoặc viết lại vào vở. Khi viết xuống cũng sẽ mau thuộc hơn.

Học từ sai lầm cũ

Mình thường xem lại bài kiểm tra, để học lại cách ra đề cũng như những lỗi sai của mình. Không chắc gì lần sau gặp lại câu đó sẽ làm đúng hoàn toàn nên tốt nhất mình cứ ôn lại câu cũ đã.

Sương sương những ghi chú nho nhỏ của mình của vậy thôi. Hi vọng sẽ có thể góp thêm một cách ôn thi cho mọi người.

Mình mong là dù thế nào đi chăng nữa thì mọi người cũng sẽ được sống trong những điều tốt đẹp và hạnh phúc.

Di.

Tags: No tags

Leave a Reply